ขณะนี้คุณอยู่ที่ > หน้าแรก > ข่าวประชาสัมพันธ์ > ข่าวกิจกรรม

รองนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ เป็นประธานในการประชุมเตรียมความพร้อมจัดงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับจังหวัดเชียงใหม่ ครั้งที่ 47


09 มกราคม 2567 54
 
วันที่ 9 มกราคม 2567 นายอัศนี บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ มอบหมายให้ นายวีรวิชญ์ ธีรสวัสดิ์ รองนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ เป็นประธานการประชุมการจัดงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับ ครั้งที่ 47 โดยมี นางนุสรา ยันตรโกวิท ปลัดเทศบาล หัวหน้าส่วนราชการ กลุ่มงานจราจรตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุมเพื่อหารือแนวทางการจัดงาน ณ ห้องประชุมเอื้องคำ สำนักงานเทศบาลนครเชียงใหม่ 
 
การจัดงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับประจำจังหวัดเชียงใหม่ ครั้งที่ 47 ในปี 2567 นี้ เป็นการประสานความร่วมมือกันระหว่างจังหวัดเชียงใหม่ และเทศบาลนครเชียงใหม่ โดยกำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 1 - 15 กุมภาพันธ์ 2567 ภายใต้แนวคิด Miracle of Flora Precious “มหัศจรรย์แห่งพฤกษา ความงามเลอค่า นครเชียงใหม่” เพื่อส่งเสริมและยกระดับการจัดงานเทศกาล ประเพณี และกิจกรรมด้านการท่องเที่ยว ตามนโยบาย Soft Power ของรัฐบาล โดยเทศบาลนครเชียงใหม่ได้ส่งเสริม สนับสนุน และบูรณาการการจัดกิจกรรมท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ร่วมกับภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และชุมชน ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีในการท่องเที่ยว ร่วมถึงเป็นการส่งเสริมการเป็นเมืองเทศกาลโลก (World Festival and Event City) ของจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งในปีนี้เทศบาลนครเชียงใหม่ จะเนรมิตสวนสาธารณะหนองบวกหาดให้เป็นทุ่งดอกไม้นานาพันธุ์ และในช่วงกลางคืนมีการประดับตกแต่งสวนด้วยไฟหลากหลายรูปแบบ นอกจากนี้ ยังมีการติดตั้งและจัดแสดงน้ำพุดนตรีบริเวณคูเมืองฝั่งประตูแสนปุงความยาวรวมกว่า 50 เมตร และในส่วนของบริเวณซุ้มทางเข้างานซึ่งเป็นจุด Landmark สำคัญ ซึ่งจะมีการนำนวัตกรรม 3D เข้ามาสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับนักท่องเที่ยว นอกเหนือจากการตกแต่งประดับประดาด้วยดอกไม้นานาพรรณที่จะจัดแสดงให้ได้ชม ยังมีโซนการจัดแสดงอีกกว่า 15 จุด ภายในงาน ให้ได้ถ่ายรูปเช็คอินกันอย่างจุใจ ซึ่งเทศบาลนครเชียงใหม่จะเปิดสวนให้นักท่องเที่ยวรวมถึงประชาชนทั่วไป เข้ามาเที่ยวชมสวนเป็นระยะเวลากว่า 2 สัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 1-15 กุมภาพันธ์ 2567 ณ สวนสาธารณะหนองบวกหาด ถนนอารักษ์ ตำบลพระสิงห์ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ 
 
ในการนี้เทศบาลนครเชียงใหม่ ขอความร่วมมือจากประชาชน และ ผู้ประกอบการ ในการปรับภูมิทัศน์และตกแต่งบ้านเรือนและสถานประกอบการของตนเองให้สวยงามน่ามอง เพื่อพร้อมให้การต้อนรับนักท่องเที่ยว ที่จะเข้ามาท่องเที่ยวภายในงานฯ และรอบ ๆ บริเวณเขตเทศบาลนครเชียงใหม่ให้เกิดความประทับใจและอยากจะกลับมาท่องเที่ยวอีกครั้ง
 
 
#งานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับเชียงใหม่
#เทศบาลนครเชียงใหม่
#ChiangMaiMunicipality
  • Share this post!
แนะนำเทศบาล   + ข้อมูลทั่วไป   + บุคลากร   + หน่วยงานภายใน
เอกสาร/รายงาน   - แผนพัฒนาท้องถิ่น   - เทศบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี   - รายงานการติดตามประเมินผล   - แผนพัฒนาการศึกษา   + งานกิจการสภาเทศบาลนครเชียงใหม่   - รายงานสรุปผลการประเมินประสิทธิภาพของ อปท. (LPA)   - การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสฯ(ITA)   - รายงานการประชุมคณะกรรมการพัฒนาเทศบาลฯและประชาคมท้องถิ่น   + รายงาน/เอกสารดาวน์โหลดอื่นๆ   + การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสฯ (ITA) 2023
ประกาศต่างๆ   + ประกาศราคากลาง   + ข่าวประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์(e-bidding)   + ประกาศผู้ชนะการเสนอราคา   + ประกาศสมัครงาน/รับโอน   - มาตรการเพื่อป้องกันการทุจริต   + ศูนย์ประสานงานการเลือกตั้งเทศบาลนครเชียงใหม่   - TIA จัดซื้อจัดจ้าง
ข้อมูลบริการ   - ถามตอบ   - ติดต่อเรา   + ส่วนควบคุมอาคารและผังเมือง   + ศูนย์ช่วยเหลือประชาชนเทศบาลนครเชียงใหม่   + กองการเจ้าหน้าที่   - ประกาศความเสี่ยงด้านทุจริต   - รวบรวมผลงานที่ผ่านมา   - รายงานผลข้อร้องเรียน   + ฐานข้อมูลตลาด   - คู่มือประชาชน   - คู่มือปฏิบัติงานสำหรับเจ้าหน้าที่   - E-Service   - แบบฟอร์ม Download (สำหรับประชาชน)   - คลองแม่ข่า
สำนักงานเทศบาลนครเชียงใหม่ ตั้งอยู่ที่ ๑ ถนนวังสิงห์คำอ.เมือง จ.เชียงใหม่
053-259000

©Copyrights. All rights reserved. ©สงวนลิขสิทธิ์เทศบาลนครเชียงใหม่